Top 10 bộ loa giá "khủng" nhất thế giới

Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2011


Top 10 bộ loa giá "khủng" nhất thế giới


Top 10 bo loa gia 'khung' nhat the gioi

(VTC News) - Tuy kỷ nguyên kỹ thuật số đã thay đổi thế giới của những chiếc đĩa hát và những chiếc CD thông thường, tuy nhiên, loa vẫn có vai trò cực kỳ quan trọng để thực hiện những đam mê của các gã trai. Họ muốn có những đôi loa có thể thổi bay vớ, quần, áo và cả... những bộ tóc giả của họ.
Hãy cùng VTC News điểm danh ngược 10 đôi loa đắt tiền và khủng nhất hiện nay.
10. Ultimate II của Magico: 289.000 USD
Ultimate là sản phẩm đắt nhất của hãng Magico, có thể nói là một tuyệt tác công nghệ tạo âm thanh. Tiêu chí ưu tiên nhất của hãng là tạo ra những live music nên những vật liệu đặc biệt cùng với phương pháp gia công được thực hiện sau khi được tính toán kỹ lưỡng trên máy tính. Trong thế giới loa đương đại, Ultimate luôn là một “tượng đài” đồ sộ mà khó có đối thủ nào sánh tầm.
Sản phẩm cao 2,3m, sử dụng vật liệu nhôm khối. Chiếc loa kèn Ultimate có 5 đường tiếng, 4 loa thành phần và bộ khuếch đại riêng của từng loa đơn vị song song với bộ phân tần chủ động bên ngoài. Khối nhôm 6061T-6, vật liệu dùng để chế tác thân máy bay, được dùng để gia công hai loa midrange kèn. Chiếc loa midbass kèn rất lớn trên đỉnh được chế tác từ nhôm dày 6,4cm và được gia cố bằng 56 lá nhôm, phải mất 4 tháng thực hiện thủ công cho chiếc loa này.
9. Coltrane Supreme của Marten: 295.000 USD
Có thể dùng từ “kinh điển” để miêu tả về bộ loa Coltrane Supreme của hãng Marten. Bất kỳ những khách hàng khó tính nào khi chiêm ngưỡng vẻ ngoài của Coltrane Supreme cũng đều phải xuýt xoa về tính thẩm mỹ. Tính năng tuyệt vời của bộ loa này được tạo nên từ những vật liệu cao cấp như là sợi carbon, gốm(ceramic) cao cấp, thông qua những công nghệ và kỹ thuật tiên tiến nhất của Marten.
Marten đã tách dải tần thấp, trung, cao. Hai khối riêng biệt sẽ đảm nhiệm mỗi kênh. Khối loa chính sẽ có 4 loa woofer được làm từ chết liệu gốm có đường kính 17,8 cm, một loa midrange gốm cũng 17,8 cm, đực biệt, một loa midrange làm từ kim cương 5,1 cm và một loa tweeter kim cương 2,54 cm.
Thùng loa được tạo nên từ sợi carbon có ưu điểm rất nhẹ và cứng. Phía bên trong, khung tổ ong được làm bằng vật liệu Kevlar sẽ củng cố độ bền chắc cũng như khả năng chống rung, cộng hưởng âm thanh.
8. Infinite Wisdom của Wisdom Audio: 300.000 USD
Hệ thống loa khổng lồ này chỉ phù hợp với phòng nghe có kích thước lớn. Infinite Wisdom Grande sở hữu 24 loa con mỗi cặp với số lượng cảm biến nhiều hiếm có. Cao trên 4,5m, khối lượng khoảng 2 tấn, hệ thống này cần không gian lớn để phát huy hết sức mạnh.
7. TT-1 của Tidal: 322.000 USD
Để tạo ra tòa “tháp đôi” T1 siêu việt này, Tidal bắt đầu với nguyên mẫu Sunray, dùng nó làm loa tháp cho tần số cao và trung rồi thêm phân tần làm từ bạc nguyên chất cực đắt. Sau đó, họ tách một khoảng không trên thùng loa để đặt các loa trầm đối diện nhau trên - dưới. Hệ thống này dùng tất cả các driver Accuton đặc chế cho Tidal, với màng loa trầm và trung bằng gốm đen, màng loa tweeter bằng kim cương đen. Mỗi “tháp” cao đến 2m, nặng tới 1 tấn.Các diễn giả đầu tiên có tính năng loa cao tần 30mm và gốm kim cương đen hoành cấp trên.
6. Olympus Sound System “OSS” của Adam Audio: 325.000 USD
Hoàn toàn khác lạ và độc đáo, hệ thống loa này tự thiết lập một đẳng cấp riêng về chất lượng âm thanh. Mỗi thành phần trong hệ thống loa này đều là sản phẩm của quá trình nghiên cứu kĩ lưỡng nhất.
Nếu không tính đến yếu tố giá cả và kích cỡ thì ở mọi phương diện thuộc về khả năng tái tạo âm thanh đều được tối ưu hóa và “hội tụ” tại OSS theo một quan niệm mới.
Hệ thống OSS gồm 8 thùng loa rời (4 thùng lớn nhỏ mỗi bên), 12 ampli tích hợp lắp sẵn bên trong, 60 chiếc loa đơn cùng với “trung tâm” xử lý tín hiệu số DSP (Digital Signal Processing) đi kèm. Bản chất của OSS là một hệ dạng modul nên những thiết kế mang tính toàn diện đều được khuyến khích trong hệ thống. Ngay từ ban đầu hãng ADAM Audio đã theo đuổi một mục tiêu duy nhất đó là hiện thực hóa OSS trở thành một hệ thống loa tiến gần đến sự hoàn hảo hơn bất kỳ một hệ thống nào khác.
5. Sphäron Excalibur của Acapella Audio: 380.700 USD
Hệ thống xa xỉ này cần phòng nghe có diện tích tối thiểu 40m2 để có thể “hát” thoải mái. Shpaeron Excalibur xác lập không gian âm thanh ba chiều ấn tượng và có thể chịu tải ở công suất 1.000W mà không xuất hiện méo tiếng. Cặp loa với ngoại hình quyến rũ này có thể thỏa mãn cả cặp mắt lẫn đôi tai của những audiophile khó tính nhất.
4. MBX 10.9s46 của California Audio Technology: 560.000 USD
California Audio Technology (CAT) tập trung cho dòng loa gia dụng với yêu cầu chất lượng còn khắt khe hơn dòng loa phòng thu. Cặp loa này được lắp đặt các bộ phận giả lập âm thanh surround, tạo cho người nghe cảm giác được đắm chìm trong biển nhạc. Với những khách hàng có yêu cầu đặc biệt, CAT có thiết kế phù hợp với đặc điểm âm học và nội thất cho từng phòng nghe.
3. Loa Grande Infinite Wisdom của Wisdom Audio: 700.000 USD
Hệ thống loa khổng lồ này chỉ phù hợp với phòng nghe có kích thước lớn. Infinite Wisdom Grande sở hữu 24 loa con mỗi cặp với số lượng cảm biến nhiều hiếm có. Hệ thống Tower cao trên 4,5m, trọng lượng khoảng 2 tấn, hệ thống này cần không gian lớn để phát huy hết sức mạnh.
2. Grand Enigma của Kharma: 1.000.000 USD
Nhà sản xuất loa tên tuổi của Hà Lan Kharma Audio thừa nhận: không phải lúc nào họ cũng có thể xây dựng được tuyệt tác như Grand Enigma. Hệ thống âm thanh khổng lồ này làm dưới tầng hầm theo đơn đặt hàng riêng của một khách hàng tại Bỉ. Riêng biệt lắp đặt và thử nghiệm đã tốn cả tháng của nhóm chuyên gia âm thanh đến từ Kharma.
1. ULTIMATE bởi truyền Audio: 2.000.000 USD
Bạn nên biết rằng cần 1.000.000 USD để mua một cái loa, nên bạn sẽ phải trả 2.000.000 USD cho âm thanh stereo và ít nhất 5 triệu USD cho dàn âm thanh rạp hát tại gia Ultimate.
Ultimate là loại loa lớn, gồm 12 tấm riêng rẽ. Mỗi tấm cao gần 7 feet (hơn 2,1m). Mỗi Ultimate chứa tổng số 40 cái subwoofer 15-inch, 24 loa trầm (woofer) 8-inch và rất nhiều loa tuýt tơ (loa cỡ nhỏ phát ra âm thanh cao) rộng 2-inch và 1-inch. Một cặp Ultimate rộng gần 40 feet (tức gần 1.219 cm).
Mỗi loa Ultimate đi với bộ khuếch đại riêng có công suất đầu vào 31.000 watt và nhà sản xuất tuyên bố Ultimate có thể phát ra âm thanh tới 146dB SPL, lớn hơn rất nhiều so với âm thanh một chiếc máy bay phản lực cất cánh!
Nhưng không phải bởi nó có thể chơi âm thanh lớn như vậy có nghĩa nó khó sử dụng cho mục đích nhà hát tại gia. Cũng giống như một chiếc xe Ferrari có thể chạy với tốc độ 200 dặm/giờ, không có nghĩa là nó không thể chạy với tốc độ 55 dặm/giờ.
Thục Chi (Theo audiojunkies.com, interestingthings.net, Mostexpensive.com)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Thế giới Loa © 2011 | Designed by Thế giới loa